KỶ NIỆM 41 NĂM NGÀY NHÀ GÁO VIỆT NAM 20/11/1982 – 20/11/2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sinh thời, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo”. Hòa chung trong niềm vui của đất nước, chiều ngày 20/11/2023, Ban chấp hành công đoàn phối hợp với Liên đội và nhà trường đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2023.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Cô Vũ Thị Hoài Thanh – Chủ tịch Công đoàn lên đọc diễn văn chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tiếp theo là lời chia sẻ, động viên cũng như ghi nhận những cống hiến của quý thầy cô trong quá trình công tác với những thành tích nổi bật.

Trong suốt chiều dài dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, giáo dục đã tồn tại và phát triển cùng với lịch sử, đóng vai trò quan trọng như một trụ cột cơ bản trong xây dựng và vun đắp nền văn hiến lâu đời của đất nước. Truyền thống tốt đẹp ấy được tiếp nối qua các thế hệ, lan tỏa cho mọi thời đại, là mạch nguồn bền bỉ nuôi dưỡng tinh thần hiếu học của nhân dân ta. Năm 1982 là dấu mốc đánh dấu việc lựa chọn ngày 20/11 hằng năm làm ngày Nhà giáo Việt Nam, thể hiện truyền thống đạo lý của dân tộc đối với những người làm công tác trồng người. Đó không chỉ là niềm vui riêng của những người làm nghề giáo trên mảnh đất hình chữ S, mà còn là ngày vui chung, ngày xã hội tôn vinh sự học, tôn vinh những người dạy chữ, dạy nghề. Ở đó, những nhà giáo chính là những người đã ươm mầm, vun trồng cái đẹp, nuôi dưỡng cái chân, thiện, mỹ cho cây đời mãi mãi xanh tươi.

Buổi tọa đàm có sự tham gia của lãnh đạo địa phương, Hội CMHS, Giáo viên đã về hưu cùng toàn thể hội đồng sư phạm nhà trường.

Liên đội đã tổ chức cho học sinh làm lễ tri ân đến toàn bộ quý  thầy cô trong nhà trường bằng những bó hoa tươi thắm để thể hiện lòng biết ơn sâu sắc.

                                      Học sinh dâng lên những bó hoa tươi thắm dành cho Ban giám hiệu nhà trường

                          Học sinh dâng lên những bó hoa tươi thắm dành cho quý thầy cô trong Tổ Tự nhiên

                                 Học sinh dâng lên những bó hoa tươi thắm dành cho quý thầy cô trong Tổ Hành chính

                                     Học sinh dâng lên những bó hoa tươi thắm dành cho quý thầy cô đã về hưu

                               Học sinh dâng lên những bó hoa tươi thắm dành cho quý thầy cô trong Tổ Xã hội                               

Buổi tọa đàm kỷ niệm 41 năm  ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 của Trường THCS Phạm Kiệt đã khép lại nhưng dư âm về buổi tạo đàm ấm áp, tình nghĩa vẫn còn vang vọng mãi. Tập thể cán bộ, viên chức của trường xin kính chúc quý thầy cô giáo là cán bộ hưu trí, lãnh đạo Trường qua các thời kỳ mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành công, và hỗ trợ cho cán bộ viên chức của nhà trường có được động lực cống hiến sức mình vào sự nghiệp trồng người./.